Kỹ năng trở thành nhà quản lý khách sạn cấp cao

quản lý khách sạn

Kỹ năng trở thành nhà quản lý khách sạn cấp cao

Quản lý khách sạn đang là một ngành rất hot hiện nay và được rất nhiều người săn đón. Vì thế, kỹ năng trở thành nhà quản lý khách sạn cấp cao là điều đang được chú trọng trong ngành.

1. Quản lý khách sạn là gì?

Quản lý khách sạn (Hotel Management) là tổ chức, quản lý tất cả những hoạt động của khách sạn một cách khoa học học và hiệu quả. Người quản lý khách sạn sẽ thiết lập các quy tắc trong quá trình quản lý từng bộ phận khác nhau của khách sạn từ lễ tân, phòng nghỉ đến ẩm thực, sự kiện, lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu – chi ngân sách liên quan đến các hoạt động chung của khách sạn…

Đối với chủ khách sạn, quản lý khách sạn không phải là một khái niệm đơn lẻ mà là nhiều khái niệm liên kết chặt chẽ với nhau.

Luôn có các chiến lược mới, sở thích của khách du lịch hoặc các công nghệ mới xuất hiện mà bạn phải theo dõi. Những xu hướng mới trong các khách sạn và ngành công nghiệp khách sạn đang được tạo ra sẽ ảnh hưởng đến cách một người quản lý mô hình kinh doanh, vì vậy bạn sẽ phải bỏ công sức và tiền bạc để bắt kịp những xu hướng ấy.

 

quản lý khách sạn
quản lý khách sạn

2. Yêu cầu của nhà quản lý khách sạn cấp cao:

  • Am hiểu nghiệp vụ khách sạn:

Nhà quản lý khách sạn phải được đào tạo về kiến thức chuyên ngành như nghiệp vụ lễ tân, tổ chức hội nghị và sự kiện, xuất nhập cảnh, quản lý và nhân sự.

Là người điều phối toàn bộ hoạt động của khách sạn, chính vì vậy, phải am hiểu thật sâu sắc, bạn mới có thể xử lý và lên kế hoạch một cách phù hợp nhất.

Bên cạnh các kiến thức chuyên ngành, việc nắm vững những kiến thức về lịch sử, địa lý, văn hóa, ẩm thực của các nước trên thế giới là vô cùng quan trọng. Thông qua đó, bạn mới có thể tư vấn, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất có thể.

  • Kỹ năng giao tiếp tốt:

Nhà quản lý phải thường xuyên tiếp xúc và giao tiếp không chỉ với nhân viên, đối tác mà còn cả khách hàng nữa. Việc này đòi hỏi bạn phải ăn nói lưu loát, ấn tượng, không nói lắp, nói ngọng.

Khả năng đàm phán và thuyết phục cũng là vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp xử lý những vấn đề của khách hàng, mà nhà quản lý còn là người đại diện cho khách sạn thuyết trình, ký kết với các đối tác, đại diện cấp cao.

  • Kỹ năng ngoại ngữ tốt:

Du lịch Việt Nam cực kỳ phát triển, lượng khách nước ngoài đổ về rất đông, chính vì vậy, nếu có trình độ ngoại ngữ tốt, bạn mới có thể giao tiếp và phục vụ họ một cách tốt nhất. Sự lịch thiệp và chuyên nghiệp – tất cả sẽ được thể hiện qua khả năng giao tiếp của bạn. Bên cạnh đó, phải nói thêm rằng, chỉ cần có vốn ngoại ngữ tốt, là bạn sẽ có thêm được rất nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

  • Biết lắng nghe và xử lý tình huống khéo léo:

Kiên nhẫn và khéo léo trước mọi tình huống xảy ra. Đặc biệt trong tình huống khách hàng bất mãn với thái độ phục vụ của nhân viên, hoặc cấp trên trách phạt, chỉ cần bạn mất kiểm soát 1 chút thôi là sự việc sẽ đi rất xa và đôi khi mang lại những tổn thất không đáng có cho khách sạn và chính bản thân bạn.

Bên cạnh đó, người quản lý cũng phải lắng nghe và thấu hiểu tâm lý khách hàng, tâm lý nhân viên, linh hoạt để xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh trong công việc, đây là một tố chất vô cùng quan trọng trong nghề.

  • Chịu được áp lực công việc cao:

Theo thống kê, nếu muốn thành công, một nhà quản lý khách sạn phải làm việc từ 60-80 tiếng/tuần. Với thời gian và khối lượng công việc lớn như vậy, áp lực công việc là cực kỳ lớn.

  • Đam mê, yêu nghề:

Quản lý khách sạn là người truyền lửa cho những nhân viên khác, vậy nên nếu bạn phải thật sự yêu nghề.

3. Khu vực tuyển sinh:

  •  Miền trung: Quảng Ngãi, Bình Định (Quy Nhơn), Phú Yên (Tuy Hòa), Khánh Hòa (Cam Ranh), Ninh Thuận (Phan rang – Tháp Chàm), Bình Thuận (Phan Thiết), Kontum, Gia Lai (Pleiku), Đăklăk (Buôn Ma Thuột), Đắc Nông, Lâm Đồng (Đà Lạt)

  • Miền Nam: Bình Phước (Đồng Xoài), Bình Dương (Thủ Dầu Một), Đồng Nai (Biên Hòa), Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM, Long An (Tân An), Đồng Tháp (Cao Lãnh), Tiền Giang (Mỹ Tho), An Giang (Châu Đốc), Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang (Vị Thanh), Kiên Giang (Rạnh giá), Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, TP. Cần Thơ.

4. Hồ sơ:

+  2 CMND photo

+  2 tấm hình 4×6

+  1 Phiếu Đăng Ký ( Theo mẫu Nhà trường )

5. Liên hệ:

ĐỊA CHỈ PHÁT HÀNH HỒ SƠ : Phòng Tuyển Sinh 01 – Dãy G (trong khuôn viên trường CĐ Vinatex)

Địa Chỉ : 586 Kha Vạn Cân, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức, TP.HCM

028.66802326 – 0396.414.095 (Cô Nhi)

Xem thêm:

Chứng chỉ vận hành xe nâng http://chungchinganhan.vn/chung-chi-van-hanh-xe-nang/

Trung cấp mầm non với ước mơ “kỹ sư tâm hồn” http://tuvantuyensinh.edu.vn/trung-cap-mam-non-voi-uoc-mo-ky-su-tam-hon/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *